ในเวลาที่เราได้พูดคุยกับ....

ในเวลาที่เราได้พูดคุยกับ...





ไม่จำเป็นต้องไปเติมเงินในมือถือ
ไม่ต้องกังวลกับทุกๆคำทุกๆประโยคที่ได้กล่าวออกมา

อย่าได้กลัวกับคำพูดเราที่อาจจะฟังดูแล้วไม่เข้าใจ
ไม่จำเป็นต้องไปพูดว่า : ฉันขอโทษนะ ที่มารบกวนในเวลาที่ไม่สมควร

ไม่จำเป็นต้องไปถามว่า : มีเวลาสักนิดไหมสำหรับฉัน ???
และไม่จำเป็นต้องปรับเสียงให้ดัง เพื่อให้ได้ฟังอย่างชัดเจน

เขาผู้เดียวเท่านั้น ที่เราไม่เคยละอายกับการที่เราพูดทุกอย่างออกไป
แต่ที่แปลก คือ เขาทรงรับรู้ก่อนที่เราจะเอ่ยด้วยซ้ำไป

เขาเป็นผู้ทรงได้ยินเรา และไม่เคยเบื่อหน่าย และไม่เคยพูดให้เราฟังว่า :
คุณพูดมาเป็นครั้งที่ล้านแล้ว อย่าได้เอ่ยคำเดิมๆอีกเลย

เป็นผู้เดียวเท่านั้น ที่เราไม่เคยละอายกับการที่เราได้ร่ำร้องไห้ต่อหน้าเขา
และเป็นผู้เดียวเท่านั้น ที่เรารักเขามาเนิ่นนาน ทั้งๆที่เราไม่เคยเห็นเขา

เป็นผู้เดียวเท่านั้นที่ทรงรักเราเสมอมา แต่เราไม่เคยรับรู้
เราเคยได้คิดบ้างไหม ??? หากเขาต้องการยกเราให้ได้ไปเจอกับเขา เราต้องดิ่งตัวลงให้ต่ำ ยันด้วยสองเข่า (ก้มสูญูด)

เขาคือ ผู้ทรงได้ยินเรา ผู้ทรงมองเห็นเรา ผู้ทรงรอบรู้และเข้าใจในตัวเราและแลดูเราเสมอมา
เขาคือ ผู้ทรงรับรู้ในอดีตกาล ทรงรับรู้ในปัจจุบันและอนาคต ทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นและยังไม่ได้เกิด จะเกิดขึ้นอย่างไร จะลงเอยด้วยเช่นใด ทุกอย่างอยู่ที่เขาเพียงผู้เดียว

หวังว่าเราทุกคนคงรู้ ว่าเขาผู้นั้นคือใคร ???



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿



บทความดีๆโดย : كـــــل يــــوم كـــــــتاب و حـــــكــــمة
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

No comments:

Post a Comment